top of page

48.ความรู้สึกของคนเป็นไบเซ็กชวล (What it's like to be Bisexual)

Updated: Dec 12, 2018



บทความและคลิปนี้ แปลคร่าวๆมาจากใน Buzzfeed


What it's like to be Bi :

http://www.buzzfeed.com/video/abefg/things-bisexual-people-are-tired-of-hearing


Things Bisexual People Are Tired of Hearing

https://www.youtube.com/watch?v=k6SXrK0l-ZA


ในคลิปจะเป็นการแสดงความคิดเห็นของ Bisexual 3 คน

ช1 - อายุ 19

ช2 - อายุ 29

ญ1 - อายุ 24


1. "Just choose one." "เลือกแค่หนึ่ง"

ญ1 - ถ้าฉันต้องเลือกสักอย่าง ฉันเป็นไปได้ว่าจะเรียกตัวเองว่าไบเซ็กชวล

ช1 - มันเหมือนคุณชอบวานิลลาและชอบช๊อกโกแลต แต่คุณสามารถชอบมันทั้งสองอย่าง

ญ1 - คนทั่วไปชอบคิดว่า... "โอ้ววว! ไบเซ็กชวล นี่คุณยังไม่ได้ตัดสินใจใช่ไหมเนี่ย

โอเคๆ บอกฉันแล้วกัน ตอนคุณตัดสินใจได้แล้ว"


2. "It's just a phase." "มันเป็นแค่ช่วงๆหนึ่ง"

ญ1 - ถ้า 14 ปีเป็นช่วงๆหนึ่ง โอเค มาดูกันว่านานเท่าไรถือคำพูดนี้ไว้

ช2 - ผมรู้ว่าผมเป็นไบ ก่อนที่ผมจะรู้คำสำหรับมันซะอีก

ช1 - ทุกครั้งที่มีคนถามผม ผมก็จะบอกไปว่า นั้นเป็นอะไรที่ผมรู้สึก นั้นคืออะไรที่ผมเป็น

และถ้าคุณไม่เชื่อมัน นั้นเป็นปัญหาของคุณและ


3. "You're gay, but won't admit it." "คุณเป็นเกย์ แต่่คุณไม่ยอมรับมัน"

ญ1 - ถ้าเป็นไปได้ที่จะเป็นเกย์ ฉันจะมีความสุขมากกว่าที่จะเป็นเกย์

มันยุ่งยากซับซ้อนที่จะเป็นไบเซ็กชวล

ช1 - คุณไม่ได้ครึ่งเกย์อ่่ะ คุณครึ่งหนึ่งของคนปกติ​ที่ชอบเพศตรงข้าม

(You're not half gay. You're half straight.)

ญ1 - ฉันมีความรู้สึกเหมือน ฉันต้องตัดครึ่งของตัวฉันไป ที่จะบอกว่า

ใช่ ฉันชอบเพศตรงข้าม หรือ ใช่ ฉันเป็นเลสเบี้ยน

ไม่แค่ไม่จริง...ฉันไม่สามารถชี้ชัดไปได้ว่าจะเป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง


4. "Bisexual people are liars." "ไบเซ็กชวลคือพวกโกหก"

ญ1 - จริงๆฉันเป็นคนที่ซื่อสัตย์มาก

ช1 - มันทำให้ผมรู้สึกว่า คนอื่นๆรู้จักความรู้สึกของพวกเราอย่างตื้นๆมาก

ญ1 - ฉันอยากจะบอกกับเด็กรุ้นใหม่ว่า ให้ซื่อสัตย์กับตัวเอง

คุณเป็นอะไรที่คุณเป็น You're beautiful as you are.

"Don't worry. Somebody out there loves you more than you ever possibly understand

and it may take you a while to find them, but once you do. It's like magic."

"ไม่ต้องกังวล มีบางคนข้างนอก ที่รักคุณมากจนเกินคุณจะเข้าใจ

และมันอาจใช้เวลาสักพักที่จะหาใครคนนั้น แต่เมื่อคุณหาเขาเจอแล้ว

มันจะเป็นอะไรที่วิเศษสุดๆ"

14 views0 comments

Recent Posts

See All

127.ระดับขั้นของคนที่เป็นไบเซ็คชวล

บทความได้นำมาจากกระทู้ใน pantip ใน Link ด้านล่างคะ http://pantip.com/topic/31097621 ระดับขั้นของคนที่เป็นไบเซ็คชวล 1. สับสนกับรสนิยมทางเพศของตน คนที่เป็นไบส่วนใหญ่เริ่มจากการรู้สึกสับสนที่ตนมีคสาม

bottom of page