top of page

33.Rosie's Coming Out Story (Bisexual)

Updated: Dec 12, 2018

Rosie (โรซี่) เป็น youtuber ในช่อง The Roxetera ซึ่งเป็นช่องของเธอเอง

และช่อง RoseEllenDix ที่เธอทำร่วมกับ partner (Rose)


Rosie ออกคลิปเล่าเรื่องราว coming out as bisexual

ใน youtube ตาม link ด้านล่าง

https://www.youtube.com/watch?v=doJjryFV8bU&fb_source=message


ขอแปลคร่าวๆ


เธอบอกว่า ไบเซ็กชวลเป็นอะไรที่ยากจะเข้าใจ บางทียากกว่าการออกมาบอกว่าเป็นเกย์ด้วยซ้ำ

บางคนเชื่อว่า sexuality เป็นทางเลือก เขาก็จะถามว่า ทำไมคุณเลือกเป็นแบบนี้

ตอนฉันประมาณ 10 ขวบ ฉันรู้ว่าฉันแตกต่างจากคนอื่น


ฉัน crush on เพื่อนชายคนหนึ่งชื่อ Jame แล้วฉันก็มี first kiss กับเขา

ฉันชอบเขาแต่นอกจากนั้นฉันก็ชอบผู้หญิงหลายคนด้วย ณ ช่วงเวลานั้น

ฉันรู้ตัวว่าเป็นไบเซ็กชวลตั้งแต่ตอนเด็ก ประมาณ 12 ปี บางทีเด็กกว่านั้นด้วย

มันไม่ใช้ sexual feeling แต่มันเป็น a crush


ตอนฉันอยู่ High school ฉันพบกับผู้หญิงคนหนึ่ง เธอบอกว่าเธอเป็นเลสเบี้ยน

แล้วฉันก็ชอบเธอมาก ฉันรู้เลยว่าฉันชอบผู้หญิงจริงแบบ Sexually


มีอยู่ครั้งหนึ่ง ฉันขโมย Zoo magazine (ประมาณ FHM) จากห้องของพี่ชาย

แม่ของฉันนึกว่าฉันเอาไปซ่อนไว้ แต่จริงๆฉันอ่านมัน และชอบมัน

ตอนอายุประมาณ 14-15 ปี ฉันเดทกับผู้หญิง ฉันอยากรู้ว่ามันจะเป็นยังไง


ฉันบอกเพื่อนคนหนึ่งซึ่งเธอเคร่งศาสนา เธอก็บอกว่านั้นมันผิดมากๆ

ฉันตัดสินใจบอกแม่ว่าเป็นไบ แต่แม่เข้าใจผิด แม่บอกว่า คุณยังไม่รู้อะไรที่คุณเป็นหรอก


ต่อมาฉันพบ Barny (ไม่รู้สะกดถูกป่าว) ซึ่งเป็นแฟนผู้ชายที่ฉันคบนานมาก เขาดีมากๆ

และฉันเสียความบริสุทธิ์กับเขา ฉันคบเขาประมาณ 2 ปี ครึ่ง


ฉันก็ยังคงอยากจะลองคบผู้หญิงแบบ all the way เพื่อลองให้รู้ว่ามันเป็นยังไง

ครั้งหนึ่งฉันไปผับแล้ว เพื่อนฉันถามฉันว่า คุณอยากนอนกับฉันไหม

ฉันก็บอกโอเค ได้เลย เราก็เมากันมาก แล้วเราก็มีอะไรกัน


ฉันก็พบว่า ฉันเข้าใจถูกเกี่ยวกับตัวเอง คือ ฉันชอบผู้ชายกับผู้หญิงพอๆกัน

ฉันชอบการมี sex ทั้งกับผู้ชาย และ ผู้หญิง (เธอไม่ได้หมายถึงพร้อมๆกันนะ)

ฉันรู้สึกดีที่ฉันได้มีประสบการณ์นั้นทำให้ได้รู้ว่าฉันเป็นอะไร


ต่อมาแฟนผู้ชายกับฉันก็เลิกกัน

มีคนเคยถามฉันว่าฉันควรจะบอกแฟนฉันไหม ว่าฉันเป็นไบ


ใ่ช่ คุณควรบอกเพราะมันคือตัวตนคุณจริงๆ (the real you)

ถ้าเขาจะเลิกกับคุณเพราะคุณเป็นไบ แสดงว่าเขาไม่ชอบคุณจริง

แฟนฉันเคยบอกว่าเขาไม่ถือที่ฉันจูบผู้หญิง เขาไม่ถือว่าฉันกำลังหลอกเขาอยู่

แต่เขาถือที่ฉันจูบผู้ชาย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ถือว่ามันซีเรียส

เหมือนเขาไม่ได้ respect ผู้หญิง


ตอนนั้นฉันรักเขามาก (แฟนผู้ช) ทุกคนที่เป็นเพื่อนฉันรู้

(ประมาณว่าฉันไม่ได้หลอกตัวเองว่าฉันชอบผู้ชาย)

ฉันแค่อยากจะเจอสักคน มันยากที่จะเป็นไบเซ็กชวล


อย่างในความเป็นจริงที่ว่า การอยู่ในความสัมพันธ์แบบรักเพศเดียวกัน

มันไม่ได้ง่ายเหมือนคู่รักต่างเพศ


มันไม่ใช่ทางเลือก ที่เมื่อคุณตกหลุมรักใครแล้ว คุณจะเลือกได้ว่าจะไม่

แบบแค่เลือกออกมา

ฉันต่อมาเดทกับโรส แล้วฉันก็บอกกับแม่ว่าฉันมีแฟนผู้หญิงที่เป็นเลสเบี้ยน

ฉันแนะนำเธอกับแม่ แม่ฉันก็ไม่ได้ว่าอะไร


ฉันรู้ว่าฉันโชคดีมาก เพราะมีหลายคนที่มีความลำบากในการบอกกับที่บ้าน

ในการเป็นไบเซ็กชวลคุณจะได้รับคำถามมากมาย


หลายคนถามฉันว่า ใครที่คุณชอบมากกว่ากัน ผู้ชาย หรือ ผู้หญิง

บางคนคิดว่ามันเป็นแค่ช่วงเวลาหนึ่ง ฉันไม่รู้เหมือนกันว่ามันยังไง

ฉันเกิดมาเป็นแบบนี้ (literally born this way)

ฉันก็บอกไปว่าฉันเป็นไบ ฉันชอบทั้ง ช และ ญ


วันหนึ่งฉันอยู่ในผับ มีคนถาม ซึ่งเขาก็รู้ว่าตอนนั้นฉันคบกับโรสอยู่

เขาบอกว่า นี่จริงๆแล้วคุณเป็นเลสเบี้ยนนะ


ฉันแบบ...ไม่ ฉันยังคงเป็นไบ ทำไมคุณคิดอย่างนั้นล่ะ

อ้าวว...ก็คุณอยู่กับผู้หญิง

ฉันก็แบบ...ใช่ ฉันเพิ่งบอกคุณไปว่าฉันเป็นไบ ฉันชอบทั้ง ช และ ญ

ทำไมฉัน ในทันทีทันใดนั้นกลายเป็นเลสเบี้ยน


ฉันแค่อยู่ในความสัมพันธ์แบบไม่นอกใจใคร (monogamous)

ฉันอยากอยู่กับแค่คนๆเดียว ฉันไม่ใช่แบบมีแฟนทั้งผู้ ช และ ผู้ ญ ในขณะเดียวกัน (polygamous)

การอยู่กับคนๆเดียว ไม่ได้ทำให้ฉัน straight (ชอบต่างเพศ) หรือทำให้ฉันเป็นเกย์

ฉันยังคงเป็นไบ sexualityไม่ได้เปลี่ยนไป


มันเหมือนกับคุณไม่ได้คิดเลยอ่ะ ทำไมคุณยังคงเรียกฉันว่า straight หรือ gay

ทำไมฉันไม่สามารถเป็นไบได้ มันเหมือนกับว่าคุณเป็นไบได้ ถ้าคุณโสด

นั้นไม่ make sense เลย มันเหมือนไบเซ็กชวลไม่ถูกยอมรับใน LGBTQ community

หลายคนคิดว่าฉันจะทิ้งโรสไปคบกับผู้ชาย นั้นมันหยาบคายมากที่เขาพูดกันอย่างนั้น

ทำไมทุกคนคิดว่าฉันจะทิ้งเธอ ไม่ใช่โรสที่ทิ้งฉัน

นั้นเป็นเพราะโรสเป็นเลสเบี้ยน แล้วฉันเป็นไบเซ็กชวล

ฉันมีความเป็นไปได้มากกว่าที่จะทิ้งเธอ?

ทำไมเป็นอย่างนั้น?ไม่มีเหตุผล นั้นไม่มีกฎอะไรเลย


การโกง (cheating) หรือจะทิ้งกันไป มันขึ้นอยู่กับคุณมีความสุขกับ relationship นั้นไหม

ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย แล้วอีกอย่าง ทำไมคุณไม่คิดว่าฉันจะโกงกับผู้ชาย

เมื่อคนทั่วไปรู้ว่าฉันเป็นไบ ทุกคนคิดว่าฉันจะทิ้งโรส ฉันจะทำให้หัวใจของโรสแตกสลาย

คุณจะไม่มีความสุข และ fail อะไรกันเนี่ย!

6 views0 comments

Recent Posts

See All

127.ระดับขั้นของคนที่เป็นไบเซ็คชวล

บทความได้นำมาจากกระทู้ใน pantip ใน Link ด้านล่างคะ http://pantip.com/topic/31097621 ระดับขั้นของคนที่เป็นไบเซ็คชวล 1. สับสนกับรสนิยมทางเพศของตน คนที่เป็นไบส่วนใหญ่เริ่มจากการรู้สึกสับสนที่ตนมีคสาม

bottom of page