top of page

83.หญิง - ชาย - LGBT = มนุษย์

Updated: Dec 12, 2018

http://shows.voicetv.co.th/voice-news/118320.html

LGBT voice ประจำวันที่ 20 กันยายน 2557




นครินทร์ วนกิจไพบูลย์ คอลัมนิสต์ เจ้าของผลงาน "เกย์กำลังจะครองโลก ?"

ซึ่งเขาสะท้อนปรากฎการณ์นี้ผ่านสถิติและสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในสังคมโลก


"เกย์กำลังจะครองโลก" เป็นบทความของนครินทร์ วนกิจไพบูลย์ คอลัมนิสต์ในนิตยสารหลายเล่ม ปัจจุบันเขาเป็นบรรณาธิการ ประจำนิตยสาร ellemen ประเทศไทย


บทความนี้ ได้รับความนิยมในโลกออนไลน์ เพราะเขาทำให้สังคมไทยเห็นว่า สัดส่วนของคนรักเพศเดียวกัน เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นครินทร์ ยกตัวอย่าง คนดังที่เปิดตัวว่าเป็น LGBT เช่น LaVerne Cox นักแสดงชื่อดัง ซึ่งเป็น บุคคลข้ามเพศคนแรกในรอบ 66 ปีที่ได้รับการเสนอชื่อเช้าชิงรางวัล emmy award หรือTim Cook CEO ของ Apple ที่เปิดเผยว่าตัวเองเป็นเกย์ และEllen Degeneres เลสเบี้ยนคนดัง ผู้รับหน้าที่เป็นพิธีกรในเวทีออสการ์ และนำมาสู่การถ่ายภาพ selfie ครั้งประวัติศาสตร์ที่มีคนรีทวิตถึง 3.3 ล้านครั้ง


ขณะที่เว็บไซต์ของนิตยสาร forbs และหนังสือพิมพ์ financial time รายงานว่า ปี 2556 มี LGBT ทั่วโลกมากถึง 400 ล้านคน จากประชากรทั่วโลก 7 พันล้านคน


นครินทร์ เล่าว่า สังคมไทยมีแนวโน้มปลูกฝังว่า LGBT เป็นของแปลก หรือ ผิดธรรมชาติ ทั้งๆที่ ความเชื่อที่ว่า ธรรมชาติมีแค่สองเพศ คือสิ่งที่ผิดธรรรมชาติมากกว่า


เขาทิ้งท้ายว่า สิ่งสำคัญที่สุด คือสังคมต้องช่วยกันเปลี่ยนทัศนคติ เปิดพื้นที่ให้ LGBT มีที่ยืนในสังคม

ข้อความสุดท้ายในบทความของนครินทร์ เขาเขียนไว้อย่างน่าสนใจว่า "ปรากฎการณ์เกย์มีอิทธิพลในสังคม จึงไม่ใช่ยุคเสื่อมถอยของมนุษย์ แต่ทัศนคติที่เราต่อต้าน เหยียดหยัน กดขี่มนุษย์ด้วยกันต่างหาก ที่จะนำมาซึ่งยุคเสื่อมถอยของมนุษย์อย่างแท้จริง"

20 กันยายน 2557 เวลา 17:33 น.

15 views0 comments

Recent Posts

See All

127.ระดับขั้นของคนที่เป็นไบเซ็คชวล

บทความได้นำมาจากกระทู้ใน pantip ใน Link ด้านล่างคะ http://pantip.com/topic/31097621 ระดับขั้นของคนที่เป็นไบเซ็คชวล 1. สับสนกับรสนิยมทางเพศของตน คนที่เป็นไบส่วนใหญ่เริ่มจากการรู้สึกสับสนที่ตนมีคสาม

bottom of page