top of page

117.Confessions That Capture What It’s Really Like To Be Bisexual (คำสารภาพจากใจคนเป็นไบเซ็กชวล)

Updated: Dec 12, 2018


บทความจาก

http://www.buzzfeed.com/andreborges/bisexual-confessions#.bwZnGErbgo

(เป็นแปลแบบความหมายรวมๆนะคะ อาจจะไม่ได้เป๊ะตามในภาษาอังกฤษ)


*straight = คนทั่วไปที่ชอบผู้ ช หรือ ผู้ ญ อย่างใด อย่างหนึ่ง อย่างเดียว, ผู้ ช ชอบ ผู้ ญ , ผู้ ญ ชอบผู้ ช





ฉันเหนื่อยกับผู้คนที่พูดว่าไบเซ็กชวลนั้นไม่จริง

ใช่, ฉันชอบทั้งสองเพศ

ไม่,ฉันไม่ได้สับสนด้วย




ฉันเป็นไบเซ็กชวล แต่ถ้าฉันบอกกับที่บ้าน ครึ่งหนึ่งของบ้านฉันจะปฎิเสธฉันแน่ๆ

บางครั้งฉันก็รู้สึกว่าฉันเป็นอะไรที่ครึ่งๆกลาง เพราะว่าฉันไม่สามารถเป็นตัวของฉันเองจริงๆ




ในสถานะที่เป็นไบเซ็กชวล (ญ), ฉันเหมือนถูกฉีกเป็นชิ้นๆเมื่อต้องคิดระหว่าง “ฉันอยากจะดู (ดี) เหมือนคุณ” กับอีกใจหนึ่ง “ฉันก็อยากจะได้ (เอา) คุณ”

(อันนี้คิดว่า เลส, ไบ น่าจะเคยเป็นอารมณ์นี้กันเยอะนะ 55)




ฉันรู้และฉันก็ยอมรับว่าฉันเป็นไบเซ็กชวล, ฉันแค่ไม่รู้สักอย่างเกี่ยวกับการเป็นไบเซ็กชวล

เกย์ดาร์ฉันมันแย่มาก ฉันวิตกกังวลเมื่อใดก็ตามที่ฉันพบกับบางคนที่ ฉันคิดว่าถูกใจ



ฉันชอบความรู้สึกหลังจากบอกใครสักคนว่า ฉันเป็นไบเซ็กชวล

ฉันรู้สึกเสมอว่ามันเป็นอะไรที่เป็นตัวฉัน




ในสถานะที่เป็นไบเซ็กชวล ฉันแค่ไม่เข้าใจคนที่ไปในทางใดทางหนึ่งไปเลย (คนที่ชอบ ญ หรือ ช อย่างเดียว straight) คนที่ hot คือ hot อ่ะ




การบอกคนอื่นว่าเป็นไบเซ็กชวล (ช) เป็นสิ่งที่ดีที่สุด และ เลวร้ายที่สุดที่เกิดขึ้นในชีวิต




เมื่อใดก็ตามที่ฉันบอกสักคนว่าฉันเป็นไบเซ็กชวล (ช) และฉันกำลังคบกับผู้ชาย ฉันจะถูกมองอย่างตกใจ

และถูกบอกว่า “คุณดูไม่ใช่เกย์นะ คุณดู straight มากกก (ผู้ ช ที่ชอบผู้ ญ) “

ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าฉันจะบอกอะไร




ทุกครั้งที่มีคนบอกฉันว่า “คุณมีสองทางเลือกแน่ะ เพราะคุณเป็นไบเซ็กชวล”

ฉันอยากจะหัวเราะใส่หน้าพวกเขาเลยย




ฉันเคยคิดว่าไบเซ็กชวลเป็นอะไรที่น่าอับอาย และฉันก็พยายามจะเป็น straight แล้ว

แต่ฉันก็พบว่า สังคมนี้มันพังทลาย, แต่ไม่ใช่ฉัน




การเป็นไบเซ็กชวลในสังคมทหาร เป็นอะไรที่น่าหวาดกลัว

ฉันไม่สามารถเปิดเผยตัวได้ เพราะฉันไม่รู้อะไรที่ทุกคนคาดหวัง

ฉันกังวลและกลัว




ในฐานะที่ฉันเป็นไบเซ็กชวล (ญ), เมื่อฉันบอกผู้ ญ คนอื่นๆเกี่ยวกับมัน พวกเขาจะรู้สึกสยอง ราวกับว่าฉันจะไปจีบเขาตลอดเวลา....ใจเย็น ทุกคน ฉันมีมาตรฐานของฉันนะ




ฉันอาจจะเป็นไบเซ็กชวลที่ภูมิใจในสิ่งที่ฉันเป็น

แต่เมื่อฉันต้องบอกกับพ่อแม่ของฉัน ความมั่นใจของฉันไม่มีเหลือ




การเป็นไบเซ็กชวลไม่ได้หมายความว่าคุณต้อง threesome (การมีเซ็กซ์ที่มีสามคน)

นั่นคงไม่ยากที่คุณจะเข้าใจใช่ไหม




บางครั้งฉันก็รู้สึกว่าฉันไม่ได้ถูกยอมรับใน LGBTQ (lesbian gay bisexual transgender queer community) เพราะเขาไม่ได้เอามาพูดถึงอย่างจริงจัง




การเป็นไบเซ็กชวลที่ไม่สามารถบอกใครได้ เป็นหนึ่งในสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับฉัน

ฉันกลัวที่จะบอกกับคนอื่น เพราะ..แล้วถ้าทุกคนๆพูดถูกล่ะ ว่ามันเป็นแค่ช่วงๆหนึ่ง

18 views0 comments

Recent Posts

See All

127.ระดับขั้นของคนที่เป็นไบเซ็คชวล

บทความได้นำมาจากกระทู้ใน pantip ใน Link ด้านล่างคะ http://pantip.com/topic/31097621 ระดับขั้นของคนที่เป็นไบเซ็คชวล 1. สับสนกับรสนิยมทางเพศของตน คนที่เป็นไบส่วนใหญ่เริ่มจากการรู้สึกสับสนที่ตนมีคสาม

bottom of page