top of page

98.How To Come out To Your Parents That You're Gay/Les/Bi (วิธีบอกพ่อแม่ของคุณว่าคุณเป็นเกย์/เลส/ไบ)

Updated: Dec 12, 2018



ได้ไปเจอกระทู้ใน pantip พูดถึงเรื่องจะบอกกับที่บ้านยังไง ว่าตัวเองเป็นเกย์/เลส/ไบ

และคิดว่าหลายๆคนน่าจะเคยประสบปัญหานี้

ก็เลยไปลองหาคลิปใน youtube ดู.....แล้วก็มีด้วย


How To Admit To Your Parents You're Gay



เลยขอแปลคร่าวๆ (คร่าวมากก 55)

*เกย์ในที่นี้รวมถึง เลสเบี้ยน/ไบ


การบอกกับพ่อแม่ว่าเป็นเกย์ เป็นเรื่องใหญ่ของเกย์ส่วนใหญ่ การบอกให้ท่านได้รับรู้เหมือนกับการยกภูเขาออกจากอก การบอกพ่อแม่ของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันออกไป แต่จะขอแนะนำเป็นข้อๆ เผื่อจะเป็นประโยชน์ ดังนี้


1. Preparing (ขั้นตระเตรียม)

ตัดสินใจว่าคุณจะบอกกับพ่อแม่ของคุณหรือไม่ และเวลาไหน ถึงจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ลองเชคกับพ่อแม่โดย พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องรักร่วมเพศ (Homosexuality) ขณะดูทีวี หรือเกี่ยวกับ เพื่อน, ญาติๆที่เป็นเกย์ ดูว่าท่านรู้สึกอย่างไร อย่างไรก็ตาม สำหรับการบอกกับท่านจากปากลูกของตัวเองนั้น เราอาจจะไม่สามารถเดาได้ว่า ท่านจะแสดงออกอย่างไร (ท่านอาจจะไม่เข้าใจ) ถ้าคุณคิดว่าอาจจะมีปากเสียงหรือการทำร้ายร่างกาย นั้นอาจจะไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมนัก ถ้าคุณสนิทกับพี่น้อง คุณอาจต้องการการสนับสนุนจากพวกเขา


2. Coming Out Face to Face (การบอกกับท่านโดยตรง)

การบอกกับท่านโดยตรงทำให้คุณสามารถตอบในหลายๆคำถามของท่านได้ ควรทำในสถานที่ที่รู้สึกสะดวกสบาย เช่น ที่บ้าน มากกว่าที่จะเป็นสถานที่สาธาณะข้างนอก ถ้าท่านโกรธให้เราพยายามควบคุมอารมณ์ไว้และหลีกเลี่ยงการมีปากเสียงหรือปะทะกัน อธิบายให้ท่านรู้ว่า คุณยังคงเป็นคนเดิม นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของชีวิตคุณ


3. Coming Out by Letter (การบอกด้วยจดหมาย)

ในบางกรณีอาจจะดีกว่าที่จะบอกกับท่านด้วยจดหมาย อีเมล์ หรือ โทรศัพท์ ประโยชน์ของวิธีนี้คือ คุณสามารถอธิบายกับท่านได้อย่างเต็มที่ และให้เวลาท่านในการคิด และตอบคุณได้ในเวลาที่ท่านสะดวก ก่อนที่คุณอาจจะบอกกับท่านโดยตรงภายหลัง


4. After you have come out (หลังจากคุณบอกว่าคุณเป็น)

หลังจากคุณบอกกับท่านไปแล้ว คุณเป็นไปได้ที่จะบอกกับสมาชิกในครอบครัว คุณควรจะบอกเล่าเกี่ยวกับ sexuality เหมือนคู่รักชาย หญิงอื่นๆ คุณอาจจะเริ่มแนะนำคู่ (partner) ของคุณให้กับสมาชิกในครอบครัวให้ทราบ ถ้าคุณไม่ได้บอกเล่าเกี่ยวกับสถานะทางเพศ (sexuality) ของคุณกับครอบครัว หลังจากที่คุณบอกกับที่บ้านไปแล้ว ครอบครัวอาจจะกลับไปสู่การปฎิเสธ ไม่ยอมรับอีกครั้ง

19 views0 comments

Recent Posts

See All

127.ระดับขั้นของคนที่เป็นไบเซ็คชวล

บทความได้นำมาจากกระทู้ใน pantip ใน Link ด้านล่างคะ http://pantip.com/topic/31097621 ระดับขั้นของคนที่เป็นไบเซ็คชวล 1. สับสนกับรสนิยมทางเพศของตน คนที่เป็นไบส่วนใหญ่เริ่มจากการรู้สึกสับสนที่ตนมีคสาม

bottom of page